0985.583.246

Biên bản họp Hội đồng thành viên

Thủ tục thành lập công ty cổ phần

Khi chủ tịch hội đồng thành viên triệu tập cuộc họp Hội đồng thành viên theo điều lệ quy định hoặc do yêu cầu của thành viên hội đồng thành viên yêu cầu triệu tập cuộc họp trên cơ sở đó chủ tịch hội đồng thành viên triệu tập cuộc họp theo quy định của luật và điều lệ công ty. Khi tiến hành cuộc họp phải tuân thủ theo đúng trình tự, thủ tục quy định tại Điều 60, Luật doanh nghiệp 2020. Dưới đây là những quy định về biên bản họp Hội đồng thành viên.

Luật doanh nghiệp 2020Luật doanh nghiệp 2014

Điều 60. Biên bản họp Hội đồng thành viên

1 – Cuộc họp Hội đồng thành viên phải được ghi biên bản và có thể ghi âm hoặc ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác.

2 – Biên bản họp Hội đồng thành viên phải thông qua ngay trước khi kết thúc cuộc họp. Biên bản phải bao gồm các nội dung chủ yếu sau đây:

a) Thời gian và địa điểm họp; mục đích, chương trình họp;

b) Họ, tên, tỷ lệ phần vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền dự họp; họ, tên, tỷ lệ phần vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền của thành viên không dự họp;

c) Vấn đề được thảo luận và biểu quyết; tóm tắt ý kiến phát biểu của thành viên về từng vấn đề thảo luận;

d) Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ, không hợp lệ; tán thành, không tán thành, không có ý kiến đối với từng vấn đề biểu quyết;

đ) Các quyết định được thông qua và tỷ lệ phiếu biểu quyết tương ứng;

e) Họ, tên, chữ ký và nội dung ý kiến của người dự họp không đồng ý thông qua biên bản họp (nếu có);

g) Họ, tên, chữ ký của người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.

3 – Trường hợp chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp thì biên bản này có hiệu lực nếu được tất cả thành viên khác của Hội đồng thành viên tham dự họp ký và có đầy đủ nội dung theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e khoản 2 Điều này. Biên bản họp ghi rõ việc chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp. Người ký biên bản họp chịu trách nhiệm liên đới về tính chính xác và trung thực của nội dung biên bản họp Hội đồng thành viên.

Điều 61. Biên bản họp Hội đồng thành viên
1. Các cuộc họp Hội đồng thành viên phải được ghi biên bản và có thể ghi âm hoặc ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác.
2. Biên bản họp Hội đồng thành viên phải làm xong và thông qua ngay trước khi kết thúc cuộc họp. Biên bản phải có các nội dung chủ yếu sau đây:
a) Thời gian và địa điểm họp; mục đích, chương trình họp;
b) Họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền dự họp; họ, tên, tỷ lệ vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện ủy quyền của thành viên không dự họp;
c) Vấn đề được thảo luận và biểu quyết; tóm tắt ý kiến phát biểu của thành viên về từng vấn đề thảo luận;
d) Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ, không hợp lệ; tán thành, không tán thành đối với từng vấn đề biểu quyết;
đ) Các quyết định được thông qua;
e) Họ, tên, chữ ký của người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp.
3. Người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp chịu trách nhiệm liên đới về tính chính xác và trung thực của nội dung biên bản họp Hội đồng thành viên.

Những câu hỏi liên quan đến biên bản họp Hội đồng thành viên

1 – Biên bản cuộc họp Hội đồng thành viên có được ghi hoặc lưu giữ dưới hình thức điện tử không?

Theo Khoản 1, Điều 60, Luật doanh nghiệp 2020: Cuộc họp Hội đồng thành viên phải được ghi biên bản và có thể ghi âm hoặc ghi và lưu giữ dưới hình thức điện tử khác.

2 – Nội dung biên bản cuộc họp Hội đồng thành viên bao gồm những nội dung gì?

a) Thời gian và địa điểm họp; mục đích, chương trình họp;

b) Họ, tên, tỷ lệ phần vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền dự họp; họ, tên, tỷ lệ phần vốn góp, số và ngày cấp giấy chứng nhận phần vốn góp của thành viên, người đại diện theo ủy quyền của thành viên không dự họp;

c) Vấn đề được thảo luận và biểu quyết; tóm tắt ý kiến phát biểu của thành viên về từng vấn đề thảo luận;

d) Tổng số phiếu biểu quyết hợp lệ, không hợp lệ; tán thành, không tán thành, không có ý kiến đối với từng vấn đề biểu quyết;

đ) Các quyết định được thông qua và tỷ lệ phiếu biểu quyết tương ứng;

e) Họ, tên, chữ ký và nội dung ý kiến của người dự họp không đồng ý thông qua biên bản họp (nếu có);

g) Họ, tên, chữ ký của người ghi biên bản và chủ tọa cuộc họp, trừ trường hợp quy định tại khoản 3 Điều này.

3. Chủ tạo từ chối ký vào biên bản cuộc họp thì các thành viên tham gia cuộc họp phải xử lý như thế nào?

Trường hợp chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp thì biên bản này có hiệu lực nếu được tất cả thành viên khác của Hội đồng thành viên tham dự họp ký và có đầy đủ nội dung theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e khoản 2 Điều này. Biên bản họp ghi rõ việc chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp. Người ký biên bản họp chịu trách nhiệm liên đới về tính chính xác và trung thực của nội dung biên bản họp Hội đồng thành viên.

Điểm mới của Điều này theo Luật doanh nghiệp 2020

Theo Khoản 3, Điều 60 Luật doanh nghiệp 2020 quy định trong trường hợp chủ tọa cuộc họp Hội đồng thành viên từ chối ký vào biên bản thì Luật doanh nghiệp 2020 quy định như sau:

Trường hợp chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp thì biên bản này có hiệu lực nếu được tất cả thành viên khác của Hội đồng thành viên tham dự họp ký và có đầy đủ nội dung theo quy định tại các điểm a, b, c, d, đ và e khoản 2 Điều này. Biên bản họp ghi rõ việc chủ tọa, người ghi biên bản từ chối ký biên bản họp. Người ký biên bản họp chịu trách nhiệm liên đới về tính chính xác và trung thực của nội dung biên bản họp Hội đồng thành viên.

Theo luật doanh nghiệp 2014 chỉ quy định chủ tọa chỉ có trách nhiệm liên đới về tính chính xác, xác thực về nội dung văn bản cuộc họp Hội đồng thành viên.

Mẫu biên bản họp hội đồng thành viên

Download

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24H về Luật doanh nghiệp

Cuộc họp hội đồng thành viên là sự thống nhất ý chí của thành viên của Hội đồng thành viên và được lập thành văn bản thống nhất và thông qua biểu quyết của các thành viên. Trong quá trình hoạt động kinh doanh của Công ty có rất nhiều phát sinh và thủ tục phải thực hiện. Dịch vụ tư vấn 24h công ty hàng đầu 24h cung cấp dịch vụ pháp lý cho doanh nghiệp, chúng tôi tự hào đồng hành cùng doanh nghiệp từ những bước sơ khai khi ” Setup” thành lập doanh nghiệp, tư vấn pháp luật vận hành bộ máy doanh nghiệp như pháp luật lao động, pháp luật về kế toán thuế, soạn thảo hợp đồng kết nối đàm phán với các đối tác trong và ngoài nước, cũng như bảo vệ các sản phẩm liên quan đến sở hữu trí tuệ ” Đăng ký nhãn hiệu, bảo hộ thương hiệu” và các vấn đề pháp lý liên quan đến giải quyết tranh chấp.

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24H 
ĐC: 317 Đường 30-4, P. Phú Thọ, TP. TDM, Bình Dương (Đối diện Coopmart Bình Dương, Gần bến xe Bình Dương)
ĐT: 0274.3905.177 – 3814170 Hotline 0985.583.246 – 0925.100.222
Hotline 0925.100.222   www.dichvutuvan24h.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *