0985.583.246

Thành lập công ty tại Bình Dương 2019 cần những gì?

Thành lập công ty Bình Dương 2019 cần những gì?

Tiến hành công tác chuẩn bị kỹ càng là đã thành công 90% trong việc thành lập công ty.

Làm hồ sơ thành lập công ty rất đơn giản. Quan trọng là chúng ta cần phải chuẩn bị thật kỹ càng để tiến hành công việc kinh doanh thuận lợi và đúng luật.

Trong bài viết này https://dichvutuvan24h.vn/ xin hướng dẫn chi tiết tất cả những nội dung công việc cần chuẩn bị trước khi thành lập công ty và những việc doanh nghiệp cần làm sau khi thành lập.

Quý Khách vui lòng xem bài viết dưới đây

Tư vấn miễn phí: 0985.583.246 – 0925.100.222 

 

Trước khi thành lập một công ty, chúng ta cần xác định rõ ràng rằng:

– Thứ nhất: Chúng ta phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những gì chúng ta đăng ký và đồng thời phải chịu trách nhiệm về những gì chúng ta làm.Vì vậy nhất định phải suy nghĩ thật kỹ càng.

– Thứ hai, Kinh doanh liên quan mật thiết đến gia đình, người thân và nhân viên công ty cùng với gia đình họ. Quyết định đúng sẽ dẫn đến thịnh vượng cho tất cả mọi người và ngược lại.

– Thứ ba, Trong kinh doanh có khai niệm “Nợ hệ thống”. Nếu chúng ta không bỏ sức lực ra để hoàn thành 100% công việc. Chắc chắn sẽ dẫn đến những thiệt hại tài chính vì Nợ nhất định phải trả.

Tóm lại, Chúng ta phải tập trung hoàn toàn 100% sức lực để hoàn thành đăng ký kinh doanh và tiến hành kinh doanh đúng luật để đảm bảo sự phát triển lâu dài cho quý công ty.

A. Những nội dung doanh nghiệp cần tính toán thật kỹ khi thành lập công ty

1. Về chủ doanh nghiệp hoặc thành viên hay cổ đông góp vốn

– Có CMND/Hộ chiếu/Căn cước công dân.

– Có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

– Không thuộc đối tượng không có quyền thành lập doanh nghiệp theo quy định của Luật Doanh nghiệp (Công chức, viên chức…)

– Chủ thể thành lập công ty có thể là tổ chức hoặc cá nhân; có tư cách pháp lý theo đúng quy định của Luật Doanh Nghiệp.

2. Xác định loại hình doanh nghiệp muốn thành lập

– Nếu chỉ có 1 người đứng ra thành lập công ty, có 2 loại hình doanh nghiệp mà Quý Khách có thể lựa chọn là: Công Ty TNHH Một Thành Viên và Doanh Nghiệp Tư Nhân ( Chúng tôi khuyên Quý Khách nên lựa chọn loại hình 1 thành viên để hạn chế rủi ro)

– Nếu có 2 người tham gia góp vốn thành lập công ty thì loại hình doanh nghiệp bắt buộc là công ty TNHH hai thành viên trở lên.

– Nếu có từ 3 thành viên trở lên thì có 2 loại hình lựa chọn là Công ty TNHH Hai thành viên hoặc Công ty cổ phần.
Thời điểm thành lập doanh nghiệp Quý Khách nên lựa chọn loại hình Công ty TNHH để dễ quản lý và thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh. Khi nào cần huy động vốn thì chuyển đổi sang loại hình công ty cổ phần. Vì mô hình cổ phần quy định về quản lý và thay đổi rất phức tạp.

3. Căn nhắc kỹ lưỡng khi hợp tác thành lập công ty

– Để thực thi công việc kinh doanh chúng ta bắt buộc phải có đội ngũ tốt và nguồn vốn lúc đầu. Tuy nhiên điểm yếu chung của doanh nghiệp Việt là khả năng hợp tác lâu dài của những người đồng sáng lập.

– Hầu hết những doanh nghiệp thành công trên thị trường đều có sự gắn bó lâu dài của những đồng sáng lập.

– Tuy nhiên số lượng ấy rất ít, hầu hết doanh nghiệp chỉ hợp tác tốt trong giai đoạn mới thành lập. Sau đó vì rất nhiều lý do, những đồng sáng lập này bắt đầu mâu thuẫn và tình hình tăng trưởng bắt đầu đi xuống. Đây là trường hợp rất rất phổ biến.

– Để tránh điều này xảy ra, Quý khách cần suy xét thật kỹ trước khi bắt tay hợp tác để mở công ty. Bắt buộc phải lựa chọn những người có chung giá trị với bản thân mình.

– Một cách đơn giản khác để đánh giá đối tác là kinh nghiệm hợp tác làm ăn của họ trước đây. Nếu họ đã từng hợp tác thành công với người khác thì khả năng rất cao họ cũng sẽ hợp tác tốt với Quý Khách. Và điều ngược lại cũng chắc chắn đúng.

3. Có một kế hoạch kinh doanh vững chắc

– Hầu hết doanh nghiệp lập ra mà không hề có một kế hoạch kinh doanh cụ thể. Điều này được lý giải tại sao trong năm đầu tiên hết 90% công ty mới thành lập đã đóng cửa.

– Việc tiến hành kinh doanh dựa trên lý thuyết và thực tế là hoàn toàn khác nhau, những giả định sai lầm là cực kỳ rủi ro.

– Để đảm bảo kinh doanh thành công trước hết Quý Khách phải viết ra chi tiết những giả định nào được dùng là cơ sở cho việc phát triển kinh doanh.

– Sau đó tiến hành kiểm tra kỹ càng những giả định đó xem có đúng thực tế và thực hiện được hay không?

– Ví dụ tiêu biểu là thất bại của chúng tôi trong lĩnh vực trồng rau tại nhà, Chúng tôi tiến hành kinh doanh dựa trên giả định sau:

+ Tình trạng mất vệ sinh an toàn thực phẩm thật sự đáng báo động

+ Chắc chắn sẽ có nhiều người vì lo lắng cho sức khỏe sẽ tự trồng rau tại nhà.

+ Khi chúng tôi trình bày dự án của mình, ai cũng nói là rất hay. Khả năng thành công là rất cao.

+ Tuy nhiên dự án đã thất bại thảm hại vì chúng tôi dựa trên những giả định không được kiểm chứng.

+ Kinh doanh luôn luôn là chi tiết. Chi tiết và rất chi tiết. Quý Khách cần có một kế hoạch vững chắc để có một chiến lược kinh doanh vững mạnh.

4. Lựa chọn ngành nghề kinh doanh

– Nhiều doanh nghiệp liên hệ với Chúng tôi đề nghị liệt kê rất nhiều ngành để đăng ký với suy nghĩ đăng ký càng nhiều càng tốt.

– Thực ra không phải như vậy, công ty khởi nghiệp thường hoạt động trong một lĩnh vực rất nhỏ và năng lực vượt trội ở một số rất ít ngành nghề, để làm nổi bật năng lực chủ đạo của mình với đối tác, Quý Khách chỉ nên đăng ký một số ít nghề cốt lõi để bất kỳ ai nhìn vào giấy phép đều biết được năng lực nổi trội của Quý Khách là gì?

– Một khi khách hàng biết rõ bạn vững mạnh về lĩnh vực nào, bạn sẽ dễ dàng nhận được sự tin tưởng từ họ.Khi Quý khách vững mạnh muốn đăng ký thêm một số nghành nghề khác cũng không muộn vì thục tục đăng kí dễ dàng.

– Mặt khác, những công ty thành lập với mục đích buôn bán hóa đơn thường có rất nhiều ngành nghề. Khi Quý Khách đăng ký nhiều ngành nghề rất dễ bị Cơ Quan Thuế nghi ngờ nằm trong nhóm này.

– Tóm lại, doanh nghiệp chỉ nên đăng ký một số lĩnh vực ngành nghề cốt lõi. Khi Quý khách vững mạnh muốn đăng ký thêm một số nghành nghề khác thì bổ sung thêm vì thủ tục bổ sung vô cùng đơn giản.

5. Lựa chọn mức vốn điều lệ phù hợp

– Kinh doanh luôn có 2 mặt. Tận dụng cơ hội và gạn lọc rủi ro. Doanh nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm trong phạm vi mức vốn cam kết đóng góp khi tham gia thành lập công ty.

– Để hạn chế tối đa rủi ro kinh doanh. Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký một mức vốn phù hợp với ngành nghề kinh doanh và khả năng chịu đựng rủi ro của Quý Khách.

– Một số ngành nghề có điều kiện về vốn như Bất Động Sản, Quý Khách cũng chỉ nên đăng ký một mức phù hợp.

– Khi nào Quý Khách có nhu cầu tăng vốn thì thủ tục cũng vô cùng dễ dàng. Còn thời điểm ban đầu, mục tiêu của doanh nghiệp đơn giản là tồn tại. Hạn chế được rủi ro nào thì tốt cái đấy.

– Trong giai đoạn pháp luật phức tạp như hiện tại, doanh nghiệp hoàn toàn có thể vứt bỏ giấy phép kinh doanh mà không hề lo nghĩ về hậu quả sau này.

– Quý khách nên biết rằng, khi Công ty không kinh doanh nữa, những thông tin về Quý khách và doanh nghiệp vẫn còn.
Không loại trừ tình huống một ai đó lợi dụng sự thiếu cẩn trọng này để mưu cầu tư lợi cá nhân của họ trong tương lai.

– Tóm lại, Trong khi tập trung nguồn lực để tận dụng cơ hội, Quý khách cũng cần hạn chế tối đa rủi ro có thể lường trước và dễ dàng loại bỏ.

6. Đặt tên cho doanh nghiệp

– Tên doanh nghiệp phải viết được bằng tiếng Việt, có thể kèm theo chữ số và ký hiệu, phải phát âm được và có hai thành tố: Loại hình doanh nghiệp và Tên riêng. Tên riêng của công ty do chủ doanh nghiệp có quyền đặt tên dựa trên mong muốn và ý nghĩa mà mình mong muốn.

– Để tránh trùng lặp với tên các doanh nghiệp khác đang hoạt động, bạn cần tra cứu trên Cổng thông tin quốc gia trước khi quyết định đặt tên Công ty.

– Tên này sau này có thể đổi, nếu sau này Quý Khách muốn đổi thì cũng rất dễ dàng.

7. Địa chỉ trụ sở công ty

– Căn cứ theo quy định Luật Doanh nghiệp; Trụ sở công ty là địa điểm liên lạc, giao dịch của doanh nghiệp có địa chỉ được xác định gồm:

– Số nhà + tên đường + tên phường/ xã/ thị trấn + tên quận/ huyện/ thị xã/TP thuộc tỉnh + TP trung ương/ tỉnh.

– Trụ sở công ty không thể là khu tập thể hoặc chung cư có chức năng để ở.

– Nếu địa chỉ dự định thuê làm trụ sở văn phòng trong tòa nhà, bạn nên kiểm tra xem giấy tờ căn hộ đó có chức năng thương mại/ làm văn phòng hay không trước khi tiến hành ký hợp đồng thuê.

8. Người đại diện theo pháp luật

– Người đại diện theo pháp luật (Giám đốc/ Tổng giám đốc/ Chủ tịch…) là người chịu trách nhiệm chính trong mọi hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, là người đại diện cho doanh nghiệp làm việc, ký kết giấy tờ, thủ tục với cơ quan nhà nước, với các cá nhân hoặc tổ chức khác.

– Người đại diện pháp luật của công ty phải có tư cách pháp luật, đồng thời phải là cá nhân có uy tín, năng lực. Vì vậy, cần phải xem xét kỹ trước khi chọn người đại diện pháp luật của công ty.

B. Chuẩn bị bộ hồ sơ thành lập công ty

1. Giấy tờ tùy thân của các thành viên sở hữu công ty

– Bản sao CMND/ Hộ chiếu/ Căn cước công dân sao y chứng thực không quá 6 tháng và còn hiệu lực của đại diện pháp luật và thành viên góp vốn.

2. Hồ sơ đăng ký

  • Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh
  • Điều lệ Công ty
  • Danh sách thành viên/cổ đông
  • Và một số giấy tờ khác tùy trường hợp đặc biệt…

Chúng tôi hy vọng nội dung trên có thể giúp cho quý khách có thêm kiến thức, điều cần biết khi thành lập công ty!

Luôn thấu hiểu những khó khăn mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình thành lập công ty, Dịch Vụ Tư Vấn 24h chúng tôi có dịch vụ thành lập công ty trọn gói, uy tín! Với dịch vụ này chúng tôi hy vọng có thể đáp ứng được mọi mong muốn của quý khách!

Xem thêm: Thành lập doanh nghiệp (Công ty) cần có những bước nào?

TƯ VẤN MIỄN PHÍ GỌI NGAY: 0925.100.222 – 0985.583.246

DỊCH VỤ TƯ VẤN 24H, CỐ VẤN PHÁP LÝ TỐT NHẤT CỦA BẠN!
———————————————————————

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *