Quảng cáo trực tuyến giúp Meta tăng doanh thu.
Meta Platforms – công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng quý thứ hai liên tiếp, nhờ mảng quảng cáo khởi sắc sau nhiều tháng im ắng.
Meta Platforms hôm 26/7 công bố doanh thu quý II đạt 32 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái và cao hơn dự báo của giới phân tích. Đây là quý thứ hai liên tiếp công ty mẹ Facebook ghi nhận doanh thu tăng, sau năm 2022 ảm đạm.
Lợi nhuận quý trước đạt 7,8 tỷ USD, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này cũng cao hơn dự báo.
Kết quả này là nhờ mảng quảng cáo trực tuyến tăng tốc trở lại sau vài tháng im ắng, với 12% quý trước. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cũng hào hứng với AI, giúp lĩnh vực công nghệ khởi sắc vài tháng qua. Trước Meta, Alphabet hôm 25/7 cũng ghi nhận mảng quảng cáo trực tuyến khởi sắc.
Giám đốc Tài chính Meta Susan Li hôm qua cho biết doanh thu quảng cáo tăng một phần nhờ sức chi của các hãng bán lẻ trực tuyến và các doanh nghiệp Trung Quốc. Xu hướng này đã bắt đầu từ quý trước.
Li cũng cho biết các khách hàng quảng cáo đã dùng dịch vụ Advantage+ của Meta. Giới phân tích cho rằng dịch vụ này sẽ giúp công ty cải thiện hiệu quả của hệ thống quảng cáo, sau khi hệ điều hành iOS thay đổi quyền riêng tư. “Chúng tôi đã thấy mô hình này có hiệu quả với khách hàng, khi tăng trưởng trong quý II vẫn mạnh”, Li cho biết.
Báo cáo này được công bố chỉ vài tuần sau khi Meta ra mắt Threads – đối thủ của Twitter. Ứng dụng này đã có 100 triệu lượt người đăng ký chỉ trong gần một tuần. Meta đang liên tục bổ sung tính năng để giữ chân người dùng.
Các thông tin tích cực trên giúp cổ phiếu Meta tăng 7% trong phiên giao dịch ngoài giờ. Từ đầu năm, mã này đã tăng hơn 160%.
“Chúng tôi đã có một quý tốt đẹp. Các ứng dụng đều ghi nhận sức tăng trưởng mạnh. Chúng tôi rất hào hứng với lộ trình của Llama 2, Threads, Reels và các sản phẩm tích hợp AI mới”, CEO Meta Mark Zuckerberg cho biết trong thông báo. Sắp tới, họ còn ra mắt kính thông minh Quest 3.
Theo sohoa