0985.583.246

Hà Nội dự kiến xén vỉa hè, dải phân cách một số tuyến đường

lu o ng 1 2351 1724081872

Sở Giao thông Vận tải đề xuất thành phố chi 225 tỷ đồng để xén vỉa hè và dải phân cách tại các vị trí phù hợp trên 7 tuyến đường chính của thành phố.

Đó là đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu, Hoàng Đạo Thúy, Hoàng Minh Giám, Khuất Duy Tiến – những tuyến có mật độ phương tiện giao thông đặc biệt cao, thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Riêng đường Giảng Võ, Láng Hạ, Lê Văn Lương, Tố Hữu nằm trên trục buýt nhanh BRT – trục giao thông xuyên tâm, tập trung phương tiện ra vào khu vực trung tâm nên lưu lượng phương tiện tăng cao, đặc biệt vào khung giờ cao điểm.

Giải pháp trên nhằm thực hiện chương trình mục tiêu giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2021-2025, do HĐND thành phố thông qua tháng 12/2021.

Tuyến đường Lê Văn Lương nhìn từ trên cao. Ảnh: Ngọc Thành

Tuyến đường Lê Văn Lương nhìn từ trên cao. Ảnh: Ngọc Thành

Việc mở rộng các tuyến đường, đặc biệt là tuyến BRT, sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông, rút ngắn thời gian di chuyển và góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân. Sở đề xuất thực hiện dự án trong giai đoạn 2024-2027, với tổng kinh phí khoảng 225 tỷ đồng.

Kết quả khảo sát lưu lượng phương tiện trên tuyến BRT từ Cát Linh đến Yên Nghĩa cho thấy tại các điểm giao cắt và đầu cuối tuyến, đặc biệt là vào giờ cao điểm, lượng phương tiện đã vượt quá gấp 1,7-4 lần so với thiết kế, gây ùn tắc nghiêm trọng. Vào buổi sáng, lưu lượng xe tập trung từ Yên Nghĩa về Cát Linh, còn buổi chiều theo hướng ngược lại.

Đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm. Ảnh: Ngọc Thành

Đường Lê Văn Lương thường xuyên ùn tắc trong giờ cao điểm. Ảnh: Ngọc Thành

Tuyến Giảng Võ – Láng Hạ – Lê Văn Lương – Tố Hữu dài hơn 8,5 km, dải phân cách giữa rộng 3-7 m (đoạn đầu Giảng Võ không có dải phân cách). Cả 4 tuyến đều có 3 làn xe mỗi chiều, trong đó một làn dành cho BRT và 2 làn hỗn hợp.

Việc xén vỉa hè, dải phân cách để mở rộng đường được Hà Nội thực hiện từ năm 2015, đến nay nhiều tuyến đã được cải tạo theo hình thức này như Khuất Duy Tiến, Phạm Hùng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai – Kim Mã…

Theo VN Express.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *