Apple đã tạm ngừng tính năng yêu cầu người dùng đồng ý cấp quyền sử dụng thông tin định danh cho nhà quảng cáo trên iOS 14 đến năm sau.
“Chúng tôi cam kết hỗ trợ người dùng ứng dụng, bằng cách cho họ tùy chọn cho phép nhà quảng cáo theo dõi mình hay không”, Apple thông báo trong bản cập nhật iOS mới cho các nhà phát triển. “Để các nhà phát triển có thời gian thực hiện các thay đổi cần thiết, mọi thứ sẽ được triển khai từ đầu năm sau”.
Apple đã tích hợp tính năng yêu cầu người dùng đồng ý cấp quyền sử dụng IDFA (Identifier for Advertisers) – thông tin định danh cho nhà quảng cáo – trên ứng dụng trong iOS 14 và giới thiệu lần đầu tiên tại WWDC 2020 hồi tháng 6. Đây là thành phần quan trọng, cho phép nhà quảng cáo theo dõi và liên kết hồ sơ người dùng với một thiết bị cụ thể.
Trong một tuyên bố với The Verge, Apple cho biết vẫn tích hợp tính năng cấp quyền sử dụng IDFA bên trong iOS 14. Tuy nhiên, người dùng có thêm tùy chọn bật hoặc tắt, trước khi được mặc định vào đầu năm sau.
Trước đó, Facebook là công ty phản đối việc Apple cho phép người dùng kiểm soát IDFA. Mạng xã hội này cho biết họ và rất nhiều đối tác phụ thuộc vào việc định danh người dùng. Do đó, việc kiểm soát sẽ khiến hãng và các nhà phát triển có thể giảm 50% doanh thu quảng cáo.
Facebook đang làm việc với hơn 19.000 nhà phát triển trên toàn cầu và trả hàng tỷ USD cho họ trong năm 2019. Hồi tháng 7, CEO Facebook, Mark Zuckerberg, cũng nói rằng, những nỗ lực hạn chế quảng cáo có thể gây thiệt hại cho tăng trưởng kinh tế.
iOS 14 dự kiến có mặt đại trà cho người dùng tháng 9 tới. Hệ điều hành này không có nhiều thay đổi về giao diện, nhưng được nâng cấp về các tính năng bảo mật.
Theo sohoa